Seo là gì ? Làm Seo như thế nào ? Làm sao quản lý nhân viên SEO ?

Posted by Master SEO on 11:04 PM with No comments
Seo là gì ?

Seo là một từ viết tắt của Search Engine Optimization . Theo tôi biết về SEO là như sau : SEO là tối ưu bài viết của chúng ta trên website sao cho bài viết ấy được lên TOP Google ở một vài từ khóa nhất định nào đó .

Seo là gì ?

Ví dụ : bạn bán máy lọc không khí thì bạn sẽ viết 1 bài viết trên website của bạn để giới thiệu về sẩn phẩm đó . Dĩ nhiên là bạn sẽ muốn khi người ta tìm kiếm “may loc khong khi” trên Google thì bài viết của bạn sẽ có kết quả đầu tiên . Như vậy công việc của SEOer là làm sao cho khi gõ tìm kiếm từ khóa “may loc khong khi” là bài viết nó lên TOP .
Làm SEO như thế nào ?

Làm SEO được dân SEO chia ra làm 2 giai đoạn chính : Onpage và Offpage
Làm SEO Onpage là làm như thế nào ?

Làm SEO Onpage là các công việc thiết kế website theo chuẩn của Google, gần gửi với các thuật toán, bot tìm kiếm của Google : Phải có sitemap, file robot. , chọn từ khóa, mật độ từ khóa, mõi page phải có 1 thể H1, H2, h3 … và điều quan trọng là nội dung phải tự viết, duy nhất và hosting chứa website phải nhanh, đảm bảo website luôn hoạt động 100% .
Làm SEO Offpage là làm như thế nào ?

Làm SEO Offpage là quảng bá bài viết độc nhất ấy sau khi Onpage khác ra cộng đồng, để cho cộng đồng mạng biết tới 1 thông tin hữu ích từ website của bạn, từ thông tin sản phẩm mà bạn muốn giới thiệt : đăng lên mạng xã hội để cộng đồng chia sẽ nhau , đăng lên forum để gắng backlink về bài viết chính , ..v.v. Khi ấy, Google sẽ đánh giá cao bài viết của bạn đang xoay quanh từ khóa mà bạn đang hướng tới. Từ khóa dần dần lên TOP .
Làm sao quản lý nhân viên Seo hiệu quả?

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm đào tạo Seo, mõi trung tâm đã cho ra trường hơn 30 khóa học, thì việc tuyển nhận viên SEO không còn quá khó đối với mõi doanh nghiệp . Tuy nhiên, để làm sao quản lý một nhân viên SEO hiệu quả là một vấn đề khó mà rất nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu và chưa có hướng giải quyết .

Hôm nay, KKN muốn chia sẽ cùng những nhà lãnh đạo một phương pháp quản lý SEO hiệu quả như sau :

Tuyển Seo vào làm việc và SEOer phải lập kế hoạch làm việc, báo cáo công việc thường xuyên .

– Đầu tuần (chủ Nhật ) phải gửi kế hoạch sẽ làm việc trong một tuần là gì (nộp kế hoạch trước 24h của chủ nhật ) : sáng thứ 2 sẽ làm gì, chiều thứ 2 làm gì ; sáng thứ 3 làm gì, chiều thứ 3 làm gì , sáng thứ 4 làm gì, chiều thứ 4 làm gì ; sáng thứ 5 làm gì, chiều thứ 5 làm gì, sáng thứ 6 làm gì, chiều thứ 6 làm gì , sáng thứ 7 hợp .

– Mõi ngày phải gửi báo cáo làm việc trong ngày trước 24h của ngày : sáng làm gì, chiều làm gì ? Các bạn tiến hành đối chiếu với kế hoạch cũa SEOer đã gửi trước đó để dánh giá công việc vào ngày thứ 7 cuối tuần !

– Ngày thứ 7 : Hợp báo cáo công việc của cả tuần qua, thành tích đạt được và giải thích những biến cố, sự cố bất ngờ xảy ra làm ảnh hướng đến quá trình thực hiện bản kế hoạch gửi trước đó .

SEOer lại lập kế hoạch công việc SEO cho tuần kế tiếp và lập lại chu kì như tuần trước đó . Cuối tháng lại họp để tống kết thành tích, khó khăn mà SEO gặp phải .

Với kế hoạch trên các chủ doanh nghiệp thuê SEO sẽ quản lý được công việc mà SEOer đang làm cho mình và SEOer đang làm gì cho doanh nghiệp . Đánh giá công việc mõi ngày, mõi tuần và đóng góp , ý kiến, nhắc nhở mõi tuần để SEOer và SẾP gần gủi nhau hơn, hiểu nhau hơn, công việc sẽ hiệu quả hơn .
Nguồn: đào tạo seo - faceseo.vn