3 bước đơn giản triển khai Content Marketing

Posted by Master SEO on 11:00 PM with No comments
Trong những năm gần đây thuật ngữ “content marketing” không còn quá xa lạ với những ai đã, đang tìm hiểu về digital marketing (tiếp thị số). Content marketing là tạo ra những nội dung liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà website cung cấp. Nội dung này phải có giá trị nhằm thu hút người xem. Bên cạnh đó nội dung cũng thường xuyên được cập nhật, làm mới và thay đổi theo xu hướng của độc giả. Đây là một hoạt động tiếp thị giúp khách hàng gắn bó, đồng thời cũng tìm kiếm thêm các khách hàng tiềm năng và một điều tất yếu là giúp nâng cao thương hiệu của website.


content marketing
Như vậy content marketing đóng mộ vai trò mật thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên bạn không có đủ thời gian để có thể tập trung toàn bộ năng lượng vào content marketing, bạn có vô vàn các công việc khác phải thực hiện cho công việc kinh doanh của mình. Vì vậy, hãy tìm những điểm mấu chốt, thực sự quan trọng, thực sự cần thiết và mang lại hiệu quả cao nhất để thực hiện. Dưới đây là 3 bước đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ.

Bước 1: Đăng những bài viết có nội dung thực sự hữu ích trong lĩnh vực của bạn một cách thường xuyên.

Có hai điều cần được nhấn mạnh trong bước đầu tiên này là “ nội dung chất lượng” và “ tần xuất đăng bài một cách thường xuyên”.
Bạn mốn thực hiện một content marketing thành công, tất nhiên không thể thiếu những bài viết có chất lượng. Bạn đang có ý định viết bài, hãy đảm bảo rằng những bài viết có thông tin hữu ích và bám sát dịch vụ, sản phẩm trên trang web của bạn. Tại sao nội dung lại là bước đầu tiên?
Bạn hãy thử tưởng tượng khách hàng đang muốn tìm hiểu một vấn đề mà họ chưa hiểu biết. Họ sẽ lên Google để tìm kiếm, tất nhiên, họ không mở 1 trang web duy nhất, họ mở nhiều trang và đọc lướt qua những trang web đó để định vị thông tin có thực sự hữu ích hay không. Nếu bài viết của bạn quá sơ sài, điều hiển nhiên là khách hàng tiềm năng của bạn sẽ rời đi một cách nhanh chóng và không hề nhớ tới bạn.
Tần suất viết bài cũng nên được duy trì đều đặn. Đừng quan tâm nên đăng tải bao nhiêu bài viết trong 1 ngày, một tuần hay thậm chí một tháng. Số lượng bài viết không quan trọng bằng sự đều đặn. Bạn có thể tung ra một lúc nhiều bài viết, nhưng hãy cẩn thận nhé, vì nếu sau đó bạn không viết nữa thì điều tất yếu là lượng traffic của bạn sẽ bị giảm mạnh.

Bước 2: Thu thập email của khách hàng.

Bạn đã có nội dung tốt và thu hút được lượng khách hàng đáng kể. Bước tiếp theo là thu thập email khách hàng của bạn. Không phải tài khoản facebook, twitter, mà là email. Nếu nội dung của bạn hấp dẫn, hiển nhiên sẽ có rất nhiều độc giả muốn follow bài viết của bạn. Hãy tận dụng điều đó để thu thập email. Có nhiều cách để thu thập được thông tin của khách hàng như một cửa sổ pop-up hay một subscribe ở sidebar là những cách thường được sử dụng.
Dưới đây là một số cách giúp việc thu thập email đạt hiệu quả cao hơn.
  • Tặng cho khách hàng một khóa học online hay một ebook miễn phí. Tất nhiên là vô cùng hữu ích. Độc giả để lại email và một link tải ebook, link của khóa học sẽ được gửi trực tiếp tới email của khách hàng. Cách này hiện nay có rất nhiều website tin dùng như Quick Sprout, coppyblogger, inet….
  • Chỉ ra giá trị của ebook hoặc khóa học. Bạn cung cấp ebook, khóa học miễn phí, nhưng nó không có nghĩa là những kiến thức này không mang giá trị. Hãy đưa giá trị cho những ebook, khóa học ví như giá của ebook, khóa học hay lợi ích mà sản phẩm này mang lại.
  • Cửa sổ pop-up tương thích với các màn hình khác nhau. Cửa sổ pop-up để thu thập email nên được thiết lập phù hợp với những kích thước màn hình khác nhau. Ngày nay việc sử dụng smartphone để truy cập mạng ngày càng phổ biến. Hãy tận dụng điều này để làm cho cả trang web của bạn tương thích với các màn hình nhỏ.
  • Không nên hỏi quá nhiều thông tin. Người đọc thường có xu hướng ngại phải điền quá nhiều thông tin để tải được ebook, hay link của khóa học online. Nếu bạn yêu cầu điền quá nhiều thông tin thì sẽ làm người đọc không đủ kiên nhẫn để điền hết. Thường thì chỉ cần tên và email là đủ.
Khi đã có danh sách email của khách hành, bãn hãy thường xuyên gửi email mỗi khi có bài viết mới. Việc này sẽ giúp traffic của bạn tăng lên, người đọc cũng sẽ nhớ tới và tin dùng website của bạn hơn.

Bước 3: Độc giả trở thành những người thường xuyên theo dõi website của bạn, tại sao không?

Bằng cách tích hợp các tính năng follow/like của các trang mạng xã hội như facebook, youtube…bạn sẽ chuyển những độc giả trở thành một fan của website của bạn. Bạn đặt một nút like/share, độc giả có thể ấn nút like/share để tiếp tục đọc tiếp bài viết.
Content marketing là một điều tất yếu và có nhiều cách để thực hiện nó. Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều thời gian thì 3 bước trên đây sẽ giúp bạn có được hiệu quả cao. Hãy tận dụng để đem lại kết quả bất ngờ cho website của bạn.
Nếu bạn có bất kỳ chiến thuật content marketing nào đáng giá, hãy chia sẻ để chúng ta cùng học hỏi.
Nguồn: đào tạo seo - faceseo.vn