Internal link là gì? Tầm quan trọng của Internal Link?
Posted by Master SEO on 2:31 PM with No comments
Các backlink nội bộ (hay còn gọi là internal link) là một hình thức đặt các liên kết giữa những trang trong cùng một website với nhau và thường là được chèn đan xen với nhau thông qua các anchor text.
Ví dụ: Link được gắn vào từ khóa "Khóa học SEO HCM" trong trường hợp này được gọi là 1 liên kết nội bộ.
2. Tầm quan trọng của liên kết nội bộ.
- Các máy tím kiếm dùng liên kết nội bộ để di chuyển giữa những trang/bài viết bên trong website. Nếu không có liên kết nội bộ Google chỉ có thể thấy những site được các site bên ngoài đặt link trỏ tới.
Xét ví dụ ở hình trên: Page A có internal link tới page B và E, Page C và D đơn độc, không có Internal Link. Spider của Google có Index được page C&D ???
==> Tầm quan trọng của internal link:
- Điều hướng máy tìm kiếm, giúp Google index được toàn bộ các bài viết bên trong website.
- Điều hướng người dùng đọc các bài viết khác bên trong website, từ đó:
+ Tăng thời gian onsite.
+ Giảm tỷ lệ thoát trang.
==> Tăng độ trust cho website, tránh được thuật toán google Panda
- Giúp các công cụ tìm kiếm xác định được trang quan trọng nhất của website.
- Tạo cấu trúc chặt chẽ cho website.
3. Chiến lược xây dựng liên kết nội bộ?
2.1. Đặt backlink vào các trang có nhiều liên kết trỏ về.
Một chiến thuật xây dựng backlink nội bộ cơ bản nhất đó là hãy chủ động đặt backlink ở các trang chứa nhiều liên kết trỏ về (các trang có chỉ số PA cao).
2.2. Dồn tất cả các backlink nội bộ vào một trang chính.
Đặt backlink từ tất cả các trang với anchortext liên quan trỏ về trang cần Seo.
2.3. Đặt backlink nội bộ ngoài trang chủ.
Đặt một vài backlink nội bộ quan trọng ngoài trang chủ trỏ về trang cần Seo (Càng gần header càng tốt) sẽ giúp cho trang được liên kết vừa được bot tìm kiếm truy cập thường xuyên, vừa tăng giúp tăng cường chỉ số Page Authority.
2.4. Đặt các liên kết đến các bài viết quan trọng.
Tăng cường sức mạnh cho backlink nội bộ cũng như chiều sâu của bài viết cần Seo bằng cách đặt thật nhiều liên kết bài viết liên quan vào đó.
2.5. Đặt link tại Footer.
Mặc dù các liên kết đặt ở Footer có giá trị thấp hơn nhưng nếu bạn đặt một vài liên kết quan trọng nó cũng đủ để làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy các thông tin cần thiết, vì nó luôn là nơi người dùng hay để ý tới nhất, giúp bot tìm kiếm truy cập thường xuyên.
2.6. Lập kế hoạch xây dựng liên kết nội bộ.
- Tập trung liên kết cho trang nào.
- Tìm danh sách các trang thứ hạng cao, nhiều traffic và có nhiều backlink trỏ về.
- Liệt kê danh sách các từ khóa sẽ sử dụng.
- Mô hình Internal Link tốt nhất sẽ tương tự như Link Pyramid.
Đào tạo seo - Faceseo.vn